วันพุธที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2559

[SF] Innocent Crime 02 #ถิงหยวน

[SF] Innocent Crime 02 #ถิงหยวน
Pairing:            เฉินเหว่ยถิง X หวังหยวน
...............................................................................................................................
ความเดิมตอนที่แล้ว >> Innocent Crime 01
ทำไมคนเราถึงตาย
คนตายกับคนเป็นต่างกันอย่างไร?
ถ้าหวังหยวนสามารถแก้ไขความผิดปกติของร่างกาย ที่ทำให้เกิด “ความตาย” ของวิลเลียมได้ เขาจะกลับมาเป็น “คนเป็น” อีกครั้งหรือเปล่า
คำถามต่าง ๆ ผุดขึ้นในใจของเด็กชายวัยสิบห้าปีที่ไม่อาจยอมรับความตายของผู้เป็นที่รักได้

รอก่อนนะ...วิลเลียม
เราจะได้พบกันอีกครั้งอย่างแน่นอน
ฉันจะคืนชีวิตให้นายเอง

“ทำอะไรอยู่น่ะเสี่ยวหยวน” เสียงเรียกทำให้ใจของหวังหยวนเต้นโลดขึ้นมาวูบหนึ่ง คนที่เรียกเขาคือ จางอี้ชิง ศัลยแพทย์อัจฉริยะที่ถูกดึงตัวเข้ามาอยู่ในองค์กรลับเช่นเดียวกับหวังหยวน ดวงตาเรียวคมกำลังมองหาพิรุธจากเด็กน้อยอัจฉริยะผู้เป็นหัวหน้าองค์กรลับซึ่งเข้ามาค้นหาบางอย่างจากห้องทำงานของเขา
“ผมกำลังหาหนังสืออ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับประสาทวิทยาน่ะครับ” เด็กชายผู้เป็นแขกของห้องแม้จะไม่ใช่ความเต็มใจของเจ้าของห้องเอ่ยราวกับว่าไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไรที่เขาจะเข้ามาในห้องทำงานของอี้ชิง เขาพลิกเปิดหนังสือเล่มหนาในมือออกอ่านเหมือนนี่คือเรื่องปกติในชีวิตประจำวันเท่านั้น
“หืม? นายสนใจเรื่องพวกนี้ด้วยเหรอ ไม่ยักรู้มาก่อนนะเนี่ย” แม้จะไม่ชอบใจที่มีคนเข้ามาในห้องทำงานส่วนตัวแต่อี้ชิงก็ยังส่งยิ้มละไมตามแบบฉบับคุณหมอผู้ใจดีเช่นเคย
“ผมจำเป็นต้องรู้ไม่ใช่เหรอครับ ไม่ว่าเนื้อหาของหน่วยงานไหนในองค์กรทุกอย่างก็อยู่ในความรับผิดชอบของผม” หวังหยวนตอบเสียงเรียบนิ่งไม่แสดงอาการผิดปกติใด ๆ จังหวะการเต้นของหัวใจที่รัวเร็วขึ้นจากความตกใจก็ค่อย ๆ ลดระดับลงจนกลับมาเป็นปกติ
“มีอะไรก็ปรึกษาฉันได้นะ ที่นี่ก็มีฉันคนเดียวนี่แหละที่สนใจด้านนี้ ถ้าเธอชอบเหมือนกันเราจะได้มีอะไรคุยกันบ้างไง อยู่ที่นี่ต่างคนต่างทำงานของตัวเอง ทำตามคำสั่งขององค์กรเพียงอย่างเดียว ไม่มีใครสนใจงานวิจัยอย่างจริงจังเลย” อี้ชิงยังคงพูดด้วยรอยยิ้มอบอุ่นเช่นเดิม
หวังหยวนไม่ได้คล้อยตามท่าทีเอื้ออารีจากนายแพทย์หนุ่มนัก ฟังยังไงก็ดูเหมือนพูดประชดเขาอยู่
คำสั่งขององค์กร?
หึ...มันก็คือคำสั่งของเขาไม่ใช่หรือยังไง

“ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ผมกำลังสนใจที่จะทำงานวิจัยชิ้นใหม่เกี่ยวกับระบบประสาทอยู่พอดี เราคงมีเรื่องให้คุยกันอีกยาว ยังไงก็ฝากตัวด้วยนะครับ คุณหมอจาง”

To be continue...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น