วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

[SF] Heart Race 1st PACE: PRINCE VS KING #ถิงฝาน

[SF] Heart Race #ถิงฝาน
Pairing: William Chan X Kris Wu
1st PACE: PRINCE VS KING
.......................................................................................................................................................
เสียงล้อรถที่บดกับถนนในสนามแข่งและเสียงเครื่องยนต์ที่ดังกระหึ่มในนาทีระทึกช่วงสุดท้ายของการแข่งขันฟอร์มูลาวันกำลังเสียดแทงเข้าไปในโสตประสาทของผู้ชมนับพันที่กำลังชมการแข่งขันสด ๆ อยู่ในสนามคาตาลุนญ่า ประเทศสเปน แห่งนี้
เป็นวินาทีที่แทบหยุดหายใจ เมื่อรถสีน้ำเงินเข้มเบี่ยงแซงหน้ารถแข่งสีแดงเพลิงในโค้งสุดท้ายของการแข่งขันพุ่งทะยานเข้าเส้นชัยพร้อมด้วยเสียงกรีดร้องจากแฟน ๆ ที่ชมกันอยู่ในสนาม
สงครามความเร็วที่เพิ่งจบไปเมื่อสักครู่พร้อมกับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการรถแข่งฟอร์มูลาวันยังคงตราตรึงอยู่ในใจผู้ชมทั่วโลก ทั่วทั้งสนามยังเต็มไปด้วยเสียงโห่ร้องให้กับชัยชนะที่ไม่มีใครคาดถึงของ คริส วูนักแข่งเชื้อสายเอเชียคนแรกที่ชนะการแข่งขันฟอร์มูลาวันกรังด์ปรีซ์
ชายคนหนึ่งกำลังยืนมองผู้ชนะจากการแข่งขันที่เพิ่งผ่านไปด้วยหัวใจที่เต้นรัว
หน้าประวัติศาสตร์ของวงการมอเตอร์สปอร์ตกำลังจะเปลี่ยนไป...
ระหว่างที่กำลังให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน คริสก็รู้สึกได้ว่ามีใครบางคนกำลังจับจ้องเขาอยู่ แม้จะมีผู้คนมากมายกำลังให้ความสนใจเขาอยู่ในตอนนี้ แต่สายตาของคนคนนี้กลับทำให้เขาต้องหันไปมอง เพียงแค่สบตาเขาก็รู้สึกถึงความคุ้นเคยอย่างน่าประหลาด
หลังจบการสัมภาษณ์ คริสกลับมาฉลองกับเพื่อนร่วมทีมที่ต่างก็รู้สึกตื่นเต้นและดีใจกับชัยชนะในครั้งนี้ หลังจากที่ทีมของเขาไม่ได้ชนะกรังด์ปรีซ์มายาวนานถึงสองปีแล้ว
“นายทำได้ดีมาก คริส ขอบคุณมากที่ทำเพื่อทีมของเรา” บอสใหญ่ของทีมกล่าวชื่นชมเขาด้วยความดีใจอย่างปิดไม่มิดแม้เขาจะพยายามรักษาท่าทีแล้วก็ตาม
“โธ่ บอส มัวแต่เก๊กอยู่นั่นแหละ ดีใจก็บอกมาเถอะน่า” คาร์ลอสนักขับร่วมทีมของคริสเอ่ยแซว เขาถูกปรามาสไว้ไม่ใช่น้อยที่ดันคริสขึ้นมาเป็นนักขับตัวจริงของทีมท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของใครหลายคนว่าคริสได้ตำแหน่งนี้มาเพราะว่าเป็น ลูกรักของบอส
“ผมต่างหากครับที่ต้องขอบคุณบอสที่ให้โอกาสผม” คริสเอ่ยขึ้นพร้อมกับยื่นมือไปรับการเช็คแฮนด์ขอบคุณจากบอสของทีม เขารู้ว่าบอสเอ็นดูเขาแต่ก็ไม่อยากแสดงท่าทีทำให้ตัวเองดูเป็นคนพิเศษเกินหน้าเกินตาคนในทีม แต่มือที่ไม่ยอมคลายออกของบอสก็ทำให้คริสวางตัวไม่ถูกขึ้นมาชั่วขณะ
“อะแฮ่ม!” คาร์ลอสกระแอมขึ้นเมื่อเห็นว่าบอสและแชมป์กรังด์ปรีซ์คนล่าสุดกำลังสบตากันนานเกินไป “ผมว่าพวกเราเตรียมตัวไปปาร์ตี้คืนนี้กันดีกว่า” เขาพูดพลางตบบ่าคริสและลากเพื่อนร่วมทีมออกมาจากสถานการณ์ที่อาจตกเป็นเป้าสายตาของคนอื่นในทีมได้
“ฉันว่าบอสต้องซัมติงแหงม ๆ” คาร์ลอสกระซิบพลางเอาแขนพาดบ่าคริสไว้ระหว่างที่กำลังเดินกลับไปที่ห้องพักนักกีฬา
“ซัมติงอะไรของนาย”
“อย่ามาไก๋น่า อย่าบอกนะว่านายไม่รู้” คาร์ลอสหันมาทำสายตาเจ้าเล่ห์ใส่คริส
“นายคิดไปเองมากกว่า ฉันไม่เห็นจะรู้อะไรเลย” คริสบอกปัด เขาเข้าใจดีว่าคาร์ลอสหมายถึงอะไร แต่ไม่อยากจะต่อความให้วุ่นวาย ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก การวางตัวเฉยเสียน่าจะเป็นวิธีแก้ปัญหาที่ดีที่สุดในเวลานี้
“ก็คอยดูต่อไปแล้วกัน เชื่อขนมกินได้เลย ฉันว่าฉันมองไม่ผิดหรอก”
“เหอะๆ” คริสได้แต่หัวเราะแห้ง ๆ แล้วทำทีเป็นไม่สนใจคาร์ลอสอีก

ปาร์ตี้หลังการแข่งขันมีทั้งทีมงานและผู้เกี่ยวข้องมากมายเข้ามาร่วมแสดงความยินดีกับคริส แต่ตอนนี้เขาไม่ได้กำลังรู้สึกดีใจและผ่อนคลายอย่างที่ควรจะเป็น การได้เป็นแชมป์ในครั้งนี้เหมือนเป็นการยกระดับความคาดหวังที่มีต่อตัวเขาในสนามต่อ ๆ ไปให้สูงขึ้นไปอีก การแข่งขันในปีนี้มีทั้งหมด 21 สนาม สนามนี้เป็นเพียงสนามที่ 5 เท่านั้น ความทะเยอทะยานบางในใจก็ลุกโชนขึ้นมาว่าถ้าเขาสามารถทำผลงานได้ดีแบบนี้อีกเรื่อย ๆ เขาอาจมีสิทธิ์ลุ้นแชมป์โลกในปีนี้ก็ได้
ระหว่างที่ตกอยู่ในภวังค์ความคิด คริสก็เหมือนจะไม่ทันได้สังเกตว่ามีใครบางคนมานั่งข้าง ๆ เขา
“หน้านายเหมือนกำลังฝันถึงการเป็นแชมป์โลกอยู่เลย เจ้าชาย” เสียงทุ้มเอ่ยขึ้นทำให้คริสหลุดจากภวังค์ ทั้งประโยคนั่นยังเอ่ยแซวถึงฉายาที่เขาเพิ่งได้รับจากนักข่าวหมาด ๆ ว่าเป็นเจ้าชายแห่งวงการฟอร์มูลาวัน
คริสหันไปมองหน้าอีกฝ่ายแล้วก็ต้องเลิกคิ้วขึ้นอย่างแปลกใจ คนที่มานั่งข้าง ๆ เขาคนนี้คือคนที่มายืนมองเขาตอนสัมภาษณ์กับนักข่าวเมื่อช่วงบ่ายนั่นเอง ผู้ชายคนนี้เป็นคนเอเชียหน้าตาคมคายที่ทำให้เขารู้สึกว่าเคยเจอที่ไหนมาก่อน แต่นึกอย่างไรคริสก็นึกไม่ออก
“นายเป็นใคร...” คริสถามสิ่งที่ค้างคาใจออกไป
“เรื่องนั้นไม่สำคัญหรอก เรามาฉลองให้ชัยชนะของนายในวันนี้ดีกว่า” อีกฝ่ายยื่นแก้วแชมเปญมาตรงหน้า คริสหลุบมองแก้วใบนั้นอย่างสงวนท่าที ปาร์ตี้นี้เป็นปาร์ตี้ปิดมีเฉพาะคนที่เกี่ยวข้องกับทีมเท่านั้นที่เข้ามาได้ แม้จะพอวางใจได้ในระดับหนึ่งว่าคนคนนี้คงไม่ใช่คนจากทีมอื่นที่มาสอดแนมเขาอย่างแน่นอน แต่เขาก็ไม่อยากจะไว้ใจคนที่ไม่รู้จักแม้กระทั่งชื่อสักเท่าไหร่จึงยกแก้วของตัวเองขึ้นดื่มจนหมดและวางแก้วทิ้งไว้ก่อนจะเดินลุกออกมา
“หวังว่าเราคงได้พบกันอีก” เสียงทุ้มกล่าวไล่หลังมา แล้วคริสก็ไม่เจอผู้ชายคนนั้นอีกเลยตลอดงานเลี้ยงในค่ำคืนนั้น


เวลาผ่านไปเกือบสัปดาห์ ในช่วงระหว่างพักการแข่งกันก่อนที่จะมีการแข่งครั้งต่อไปในอีกสัปดาห์ให้หลัง คริสนอนเอกเขนกอยู่ในห้องพักของตัวเองกดรีโมทเปลี่ยนช่องโทรทัศน์ไปเรื่อยเพราะยังไม่มีอะไรที่น่าสนใจ แล้วก็มาหยุดที่ช่องกีฬาที่เขามักเปิดดูบ่อย ๆ ซึ่งในขณะนี้กำลังถ่ายทอดสดการแข่งขันโมโตจีพี หรือการแข่งขันจักรยานยต์ทางเรียบสูตรหนึ่งอยู่ ถ้าเทียบกับการแข่งขันรถยนต์แล้ว โมโตจีพีก็คือฟอร์มูลาวันของซูเปอร์ไบค์นั่นเอง
วันนี้เป็นการแข่งขันรอบควอลิฟาย หรือรอบนับเวลาเพื่อจัดอันดับสตาร์ทในรอบแข่งจริง ทีมที่ใช้เครื่องยนต์จากบริษัทเดียวกับทีมฟอร์มูลาวันของคริสทำเวลาได้เป็นอันดับที่หนึ่ง จากนั้นภาพรายการก็ตัดไปที่การสัมภาษณ์บอสของทีมต่าง ๆ จนกระทั่งมาถึงช่วงของการสัมภาษณ์นักแข่ง คริสก็ถึงกับเบิกตากว้าง
ผู้ชายคนนั้น...
คริสรีบพิมพ์ชื่อ วิลเลียม ชาน ที่ปรากฏบนหน้าจอโทรทัศน์ลงในแอปพลิเคชันสำหรับค้นหาในโทรศัพท์มือถืออย่างรวดเร็ว แล้วผลการค้นหาก็ทำให้เขาอึ้งไปชั่วอึดใจ
มิน่าล่ะ... เขาถึงได้คุ้นหน้านัก
ผู้ชายคนนั้นคือแชมป์คนล่าสุดของการแข่งรถจักรยานยนต์ทางเรียบในลีกสูงสุดของโลก หรือโมโตจีพี เป็นคนเอเชียอีกคนหนึ่งที่ก้าวขึ้นมาอยู่แนวหน้าของวงการแห่งจ้าวความเร็ว และได้รับการขนานนามว่า ราชา


To be continue
See you next PACE

………………………………………………………………………………………………………
เปิดเรื่องใหม่อีกแล้วค่า แงงงงง
ช่วงนี้ความคิดฟุ้งซ่านมาก เลยต้องระบายออกมาเป็นฟิคค่ะ 555
เรื่องนี้อาจจะมีข้อมูลเทคนิคเยอะสักหน่อย
ถ้าอ่านแล้วติดขัดยังไงก็แนะนำ ติชมกันเข้ามาได้นะคะ

ขอบคุณมากค่า ^_^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น