วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

[SF] Tipsy Love 4th SHOT: Sober [END] #ฮั่นหยาง

[SF] Tipsy Love #Tipsyseries
Pairing: Zhang Han X Yang Yang
4th SHOT: Sober [END]
………………………………………………………………………………………………………………
            “หยางหยาง ไปอาบน้ำก่อนไหม” จางฮั่นพาหยางหยางที่สติลางเลือนด้วยฤทธิ์แอลกอฮอล์กลับมาถึงห้องพักในเวลาที่ล่วงเข้าวันใหม่แล้ว
ช่างภาพหนุ่มไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนตัวเล็ก เมื่อเขาไปเจอกับร่างบางตามนัดก็พบว่าอีกฝ่ายกำลังดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เสียจนเมามายเหมือนวันที่เขาไปเจอร่างบางอยู่ที่ผับ เมื่อเขาปรากฏตัวหยางหยางก็โผเข้ากอดและปล่อยโฮกับอกของเขา ร่างขาวหอบสะอื้นจนตัวโยน เมื่อคนภายในร้านเริ่มหันมาให้ความสนใจจางฮั่นจึงต้องรีบพาหยางหยางออกมาจากร้านก่อนที่ใครจะจำได้แล้วอาจจะเป็นข่าวทำให้เกิดผลเสียต่องานของนายแบบหนุ่มได้
“ฮึก...” ร่างบางยังคงสะอื้นเบา ๆ
จางฮั่นไม่เคยถามว่าความเสียใจที่ทับถมหัวใจดวงเล็กนั้นเกิดจากอะไร ได้แต่เฝ้าหวังว่าความรู้สึกที่เขาส่งไปให้จะปลอบโยนความเจ็บปวดนั้นลงได้บ้าง
ร่างสูงเห็นว่าควรให้คนตัวเล็กได้นอนพักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจจึงไม่คิดจะฝืนให้อีกฝ่ายไปอาบน้ำอีก เขาจึงเตรียมกะละมังที่ผสมน้ำอุ่นและผ้าขนหนูมาเช็ดตัวให้
ดวงหน้าสะสวยที่เขาชอบมองไม่สดใสเหมือนเคย ดวงตาบวมช้ำจากการร้องไห้ นิ้วหัวแม่มือของมือใหญ่ไล้กรอบริมฝีปากอิ่มอย่างทะนุถนอม จางฮั่นอยากให้เรียวปากนี้มีแต่รอยยิ้ม เขาไม่อยากให้หยางหยางต้องร้องไห้อีกแล้ว
ระหว่างที่มือใหญ่กำลังเช็ดทำความสะอาดร่างกายท่อนบนให้ร่างขาว ฝ่ามือเล็กก็หยุดมือหนาไว้บริเวณแผ่นท้องเรียบตึง จางฮั่นหันไปมองเจ้าของปฏิกิริยาด้วยสายตาเป็นคำถาม แต่คำตอบในดวงตาที่เปิดปรือขึ้นกลับเต็มไปด้วยกระแสเว้าวอน
“ตื่นแล้วเหรอ อยากอาบน้ำไหม” เมื่อร่างบางไม่พูดอะไรจางฮั่นจึงถามขึ้น
“พี่จาง...ช่วยทำให้ผมลืมได้ไหมครับ”
“หยางหยางหมายความว่าอะไรครับ”
แทนคำตอบ มือขาวค่อย ๆ พามือใหญ่เลื่อนลงไปต่ำกว่าขอบกางเกงสัมผัสกับบางส่วนที่ไวต่อความรู้สึก
ร่างสูงชะงักมือไว้ก่อนที่จะถูกชักนำไปมากกว่านี้
“หยางหยางต้องการอย่างนั้นหรือครับ”
ร่างบางไม่ได้เอ่ยคำใด นอกจากภาษากายที่บอกความต้องการ วงแขนขาวคล้องคอของร่างสูงให้โน้มเข้าหา หยางหยางดันตัวขึ้นประทับริมฝีปากแผ่วเบา เรียวปากเล็กพยายามเชื้อเชิญออดอ้อนให้คนด้านบนมีปฏิกิริยาตอบสนอง แต่จางฮั่นก็ยังนิ่งเฉยจนหยางหยางต้องหยุดความพยายาม
“พี่จางไม่รักผมหรือครับ”
“แล้วหยางหยางล่ะ รักพี่หรือเปล่า”
เปลือกตาสวยหลุบลงเพราะไม่อาจให้คำตอบได้ หยางหยางคิดว่าตัวเองอาจจะชอบจางฮั่น แต่สำหรับคำว่ารัก เขายังไม่แน่ใจ หัวใจของเขาคงจะบาดเจ็บเกินกว่าจะรักใครได้ในเวลานี้
“ผม...”
“หยางหยางไม่รักพี่ก็ไม่เป็นไร แต่สงสารพี่เถอะนะครับ อย่าให้พี่ต้องเป็นแค่ตัวแทนของคนอื่นเลย” แววตาคมฉายแววตัดพ้อ ร่างสูงบอกความรู้สึกที่เขากักเก็บเอาไว้ ทำไมเขาจะไม่รู้ว่าหยางหยางยังลืมใครอีกคนไม่ได้ แต่เขาไม่อยากเป็นแค่ตัวสำรองที่อยู่ใต้เงาของคนอื่นตลอดไป “ถ้าหยางหยางจะรักพี่ ก็ขอให้รักที่พี่เป็นพี่ได้ไหมครับ อย่ารักพี่เพราะทดแทนใครอื่นเลย”
จบคำพูดนั้นหยางหยางก็ปล่อยโฮออกมาอีกครั้ง ร่างบ้างสะอื้นไม่หยุด ทั้งความเสียใจจากความผิดหวังในความรัก และความรู้สึกผิดที่มีต่อจางฮั่นถาโถมเข้ามาในหัวใจดวงน้อย จางฮั่นได้แค่โอบกอดร่างบางไว้ตลอดคืนพร่ำบอกเพียงแค่เขาจะอยู่ตรงนี้ตราบเท่าที่อีกฝ่ายต้องการ




วันรุ่งขึ้นหยางหยางเงียบหว่าปกติอย่างเห็นได้ชัด แม้จะพยายามฝืนยิ้มให้ทีมเหมือนเช่นเคยแต่ก็ไม่อาจบดบังแววตาเศร้าหมองไปได้ แต่การทำงานกลับไม่ได้เป็นปัญหาอย่างที่จางฮั่นกังวล เหมือนคนตัวเล็กจะเรียนรู้วิธีที่จะจัดการอารมณ์ของตัวเองในระหว่างทำงานได้แล้ว
หลังจากการถ่ายโฆษณาผ่านไปด้วยดี ทีมงานเลยต่างพากันจัดปาร์ตี้เล็ก ๆ เพื่อเป็นการฉลองและผ่อนคลายจากการทำงานไปในตัว โดยปาร์ตี้จัดขึ้นโดยขอยืมใช้พื้นที่บางส่วนของร้านอาหารใกล้กับสวนดอกไม้
“หยางหยาง...” คนหน้าสวยที่กำลังเหม่อลอยดึงสติกลับคืนสู่ปัจจุบันเมื่อได้ยินเสียงที่คุ้นเคยเรียกชื่อของตนเอง
“พี่ถิง...”
“ขอนั่งด้วยได้ไหม” โดยไม่รอคำตอบ เฉินเหว่ยถิงก็นั่งลงบนม้านั่งตัวเดียวกันกับหยางหยาง “อาหารที่นี่อร่อยดีนะ” ผู้มาใหม่เริ่มเปิดบทสนทนา
“ครับ”
“พี่รู้ว่าหยางหยางคงไม่อยากคุยกับพี่เท่าไหร่”
“ผมไม่รู้จะคุยอะไรนี่ครับ”
“มาทำงานที่นี่เป็นยังไงบ้าง” เฉินเหว่ยถิงเปิดหัวข้อสนทนาใหม่ ทั้งสองคนคุยถามสารทุกข์สุกดิบกันอยู่สักพักก่อนที่เจ้าของใบหน้าคมคายจะถามถึงสิ่งที่ค้างคาใจมานาน
“เรากลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้เหรอ พี่ไม่อยากเห็นหยางหยางเป็นแบบนี้เลย พี่ไม่สบายใจนะรู้ไหม” เฉินเหว่ยถิงพูดด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน
“เหมือนเดิม... ตรงที่ผมต้องแอบรักพี่ข้างเดียวอยู่เหมือนเดิมน่ะหรือครับ”
“...”
“...”
“พี่เห็นหยางหยางเป็นน้องชายของพี่เสมอนะ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นพี่ก็ยังเป็นห่วงเราอยู่ดี”
“ผมขอเวลาได้ไหมครับ ตอนนี้ผมยังไม่พร้อม”
“อืม พี่เข้าใจ”
“แล้วพี่กับพี่ป๋อหรันล่ะครับ” หยางหยางกลั้นใจถามถึงสิ่งที่เขาอยากรู้ แม้มันจะกรีดแทงหัวใจของเขาก็ตาม
“นายก็ได้ยินแล้วเมื่อวาน พี่ก็ไม่ได้ต่างจากหยางหยางเท่าไหร่หรอก รักเค้าข้างเดียว”
“หึหึ เราสองคนนี่ตลกดีนะครับ...” หยางหยางหัวเราะและหันไปยิ้มบางให้คนข้างตัว “เป็นไปได้ ผมก็อยากจะบังคับหัวใจตัวเองให้รักคนที่เขารักผมเหมือนกันนะครับ”
“พี่ว่าบางที นายอาจจะไม่ต้องบังคับก็ได้มั้ง...” เฉินเหว่ยถิงตอบพร้อมรอยยิ้มกว้างให้คนที่เขารักเหมือนน้องชาย พร้อมกับพยักเพยิดไปยังร่างสูงที่ดูเหมือนจะยืนรอหยางหยางอยู่
ความรักบางครั้งก็เหมือนกับการอ่านหนังสือ เรื่องบางเรื่องอาจไม่สมหวังและทำให้เราตกอยู่ในความเศร้าชั่วระยะเวลาหนึ่ง ถ้าเราลองวางหนังสือเล่มนั้นลง และเปิดอ่านเรื่องใหม่ อะไร ๆ ก็อาจจะเปลี่ยนไป
อยู่ที่หัวใจของเรา ว่าพร้อมจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งหรือเปล่า
“สักวัน ผมคงจะลืมพี่ได้ ผมขอไปตามหาหัวใจที่หายไปของผมก่อน ขอให้พี่เจอกับความรักดี ๆ เช่นกันนะครับ”
หยางหยางทิ้งคำพูดไว้เพียงแค่นั้นก่อนเดินจากไป เฉินเหว่ยถิงได้แต่มองตามหลังร่างเล็กที่เขาอ็นดูมากโดยตลอด ได้แต่หวังว่าน้องชายจะได้เจอกับรักครั้งใหม่ที่สวยงาม



“หยางหยาง ไม่เป็นไรนะ” จางฮั่นเอ่ยถามขึ้นด้วยความกังวล เมื่อเห็นว่าหยางหยางเพิ่งคุยกับใครบางคนมา
คนหน้าสวยยิ้มเต็มแก้มเสียจนร่างสูงแปลกใจ
“คงได้เวลาบอกลาความรักครังเก่าแล้วล่ะครับ”
“...”
“ตกใจอะไรกันครับ พี่จาง ไม่ดีใจกับผมหน่อยเหรอ”
“แล้ว...หยางหยางไม่เสียใจเหรอ”
“เสียใจสิครับ แต่ผมเสียใจมามากพอแล้วล่ะ”
“งั้น... ถ้าพี่อยากจะอยู่ข้างหยางหยางต่อจากนี้ไป หยางหยางจะอนุญาตหรือเปล่าครับ”
ดวงหน้าสวยก้มต่ำด้วยความเขินอายกับถ้อยคำที่แสนซื่อและตรงไปตรงมา หยางหยางขยับไปใกล้กับร่างสูงแนบหน้าผากลงบนบ่าหนาด้วยหัวใจที่อุ่นซ่าน
“ถ้าพี่จางไม่รังเกียจ ช่วยดูแลหัวใจของผมด้วยได้ไหมครับ” ใบหน้าหล่อเหลาเผยรอยยิ้มกว้างอย่างมี่ไม่ได้ยิ้มมานาน คำพูดออดอ้อนแสนน่ารักของร่างเล็กตรงหน้าช่างน่าเอ็นดูเสียเหลือเกิน
มือหนาโอบประคองร่างเล็กให้มาอยู่ในอ้อมกอด กดริมฝีปากจูบลงบนขมับของคนตัวเล็กแผ่วเบาก่อนเอ่ยคำสัญญาด้วยเสียงกระซิบทว่าหนักแน่น
“จะดูแลให้ดีที่สุดเลยครับ”



- END –


จบแล้วค่า เย้!
เรื่องนี้แต่งด้วยความกาวอย่างล้นเหลือ ทำให้แต่งได้เร็วแบบพรวด ๆ มาก ๆ
อาจจะไม่ได้ใช้เวลาวางพล็อตเท่าไหร่นัก เลยอาจจะมีบางช่วงหลุด ๆ หรือกระท่อนกระแท่นอยู่บ้าง
ยังไงก็ฝากติชม แนะนำ กันด้วยนะค้า





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น