วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

[Drabble] Flashback Valentine #ถิงป๋อ

[Drabble] Flashback Valentine #ถิงป๋อ
           
ไฟประดับสองข้างทางต้อนรับเทศกาลแห่งความรักแข่งกันอวดแสงของตัวเองระยิบระยับ ผมยังนั่งอยู่ที่มุมเดิมในร้านกาแฟร้านโปรดอย่างที่เป็นมาหลายปี
ลาเต้อาร์ตบนกาแฟถ้วยโปรดไม่ได้สวยงามน้อยลง กลิ่นหอม ๆ ของกาแฟยังคงกรุ่นกำจาย ผมยกถ้วยกาแฟขึ้นมาจิบ ความนุ่มละมุนที่ผมหลงใหลก็ไม่เคยเปลี่ยนไปจากเดิม
เพียงแต่ตอนที่วางถ้วยกาแฟลงผมก็พบว่า เบื้องหน้าของผมนั้นว่างเปล่า...
ชีวิตผมยังคงเหมือนเดิมทุกวัน ยังคงทำงานที่เดิม เดินกลับบ้านบนถนนเส้นเดิม ดื่มกาแฟร้านเดิม
แค่บางอย่างที่ไม่เหมือนเดิม คือใครบางคน...ไม่ได้อยู่ตรงนี้อีกแล้ว




“นายดูมีความสุขเวลาได้กินกาแฟตลอดเลย” เสียงทุ้มเอ่ยขึ้นเมื่อผมวางถ้วยกาแฟลง ผมรู้สึกได้ว่าบนใบหน้าของผมมีรอยยิ้มบางเบาตอบกลับไป
บางที...นอกจากกาแฟแล้ว ความสุขอีกอย่างของผมอาจจะคือการได้เห็นคนคนหนึ่งได้กินเค้กอย่างเอร็ดอร่อยก็เป็นได้
กว่าจะรู้ตัวนิ้วของผมก็กำลังปาดเช็ดรอยเปื้อนครีมที่มุมริมฝีปากของอีกฝ่าย เขาทำหน้าทะเล้นก่อนหันมางับนิ้วผมเล่น
เราต่างหัวเราะให้กัน โดยไม่ได้คิดว่าความรู้สึกเล็ก ๆ เหล่านี้มันหมายความว่าอะไร



วันนี้...บนโต๊ะมีเพียงถ้วยกาแฟ และเค้กที่ยังไม่มีใครแตะต้อง
ผมไม่ชอบกินของหวานสักเท่าไหร่เลยมักไม่แตะต้องมัน ได้แต่เพียงมองคนที่ชอบมันกินอย่างมีความสุขก็ทำให้ผมรู้สึกอิ่มแล้ว
ผมหยิบช้อนคันเล็กตักเค้กชิ้นพอดีคำเข้าปาก
มันคงหวานเกินไปสำหรับผม

ผมมองคนที่เดินผ่านไปผ่านมาด้านนอกในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสุข สองมือที่เกาะเกี่ยวกันของคู่รักนับสิบบอกถึงความสัมพันธ์ที่กำลังผลิบาน
ผมยกมือของตัวขึ้นมามองอย่างละเอียดในรอบหลายปี
ความกลัวที่จะต้องผูกมัด ผมจึงไม่เคยไขว่คว้าอะไรไว้
ไม่ได้มีอะไรจบลง
เพราะมันไม่เคยเกิดขึ้นเลย


END

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น